Ghế sofa là món đồ nội thất không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Trong quá trình sử dụng sofa thì không thể tránh khỏi việc làm rơi vãi đồ ăn , đổ nước có màu hoặc bụi bẩn bám trên ghế, đặc biệt là những loại sofa vải dễ bám bụi. Vì vậy, bạn phải lau chùi, vệ sinh ghế thường xuyên để giữ vẻ đẹp thẩm mĩ cho ghế và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Những mẹo làm sạch ghế sofa vải cũ dưới đây mà Nội Thất Phú Cường chia sẻ đến bạn đọc sẽ giúp bạn thực hiện công việc đơn giản hơn.

Xem 100 Mẫu ghế sofa tại đường Phan Huy Ích, Gò Vấp TP.HCM

Nên vệ sinh ghế sofa vải cũ định kì như thế nào?

Theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế nội thất, ghế sofa vải cũ nên được vệ sinh theo định kì như sau:

– Để làm sạch bụi bẩn thì nên lau chùi thường xuyên ít nhất là một tuần một lần

– Nếu nhà bạn ở gần đường thì nên vệ sinh kĩ càng, giặt vải sofa 6 tháng/lần, và 1 năm/lần với những gia đình ít người, không khí thoáng sạch.

Mẹo làm sạch ghế sofa vải cũ đơn giản

Cách loại bỏ bụi bám trên ghế sofa vải cũ

Bạn nên vệ sinh định kì hằng tuần hoặc 2 tuần/lần ghế sofa vải cũ thay vì chỉ đến lúc nào thấy bụi bám nhiều mới vệ sinh. Với chất liệu vải, bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch ghế. Có một cách nữa đó là bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch, ẩm trải lên ghế sau đó dùng gậy đập lên trên, phần bụi sẽ bay lên và bám vào khăn ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể vệ xinh ghế sofa vải cũ bằng cách lột bỏ phần vỏ bọc ngâm với xà phòng rồi giặt sạch. Tuy nhiên, cách này khá mất thời gian và công sức hơn một chút nên mọi người ít khi sử dụng.

Cách loại bỏ vết bẩn bám trên ghế sofa vải cũ

Vết bẩn bám trên ghế sofa vải tương đối khó vệ sinh hơn là bụi bám. Dưới đây là một số vết bẩn thường gặp và cách vệ sinh chúng như sau:

Sofa vải cũ nếu bị vướng vết bẩn là mực thì bạn hãy đổ một ít cồn lên phía trên vết mực rồi dùng khăn giấy thấm đều, lưu ý là không chùi mà phải thấm cho mực ngấm sang giấy. Làm nhiều lần như thế sau đó ngâm tấm bọc với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết mực bám trên đó.

Có 1 cách cũng được rất nhiều người áp dụng đó là sử dụng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi xịt lên vết bẩn. Khoảng 2 – 3 phút bạn dùng khăn ẩm lau qua vết bẩn để làm sạch, lưu ý là bạn phải chà nhẹ nhàng chứ không nên dùng động tác quá mạnh. Cuối cùng, là dùng máy sấy tóc hoặc quạt gió để làm khô.

Một số sản phẩm  cũng được khá nhiều người rỉ tau nhau để làm sạch vỏ bọc ghế sofa cũ là bột sumo tẩy rửa sumo. Tuy nhiên đây là hàng nhập khẩu nên có giá thành khá cao. Bạn chỉ cần xịt hoặc rắc một ít lên vết bẩn sau đó dùng khăn ẩm chà lại cho sạch.

Cách khử mùi ghế sofa vải cũ

Để khử mùi ghế sofa vải cũ hoặc tránh pha tạp nhiều mùi cho bộ ghế thì bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu bất kì mà bạn yêu thích vào que bông gòn, sau đó quấn lại cẩn thẩn trọng miếng khăn giấy và nhét vào phía sau các góc đệm nhỏ trên bộ sofa. Cách làm này mục đích là để mùi hương tỏa đều vào mọc ngóc ngách sofa và át các mùi hôi hoặc mùi tạp nham khác. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng nước xịt mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm mua tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị để loại bỏ mùi hôi của ghế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.